วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2560

การเดินสู่ ดาลัตเมืองดอกไม้ เมืองแห่งความรัก

ร้านขายของที่ระลึกตามเส้นทางท่องเที่ยวเมืองมุยเน่


ร้านขายของที่ระลึกไกล้ทางเข้าแกรนแคนย่อนแห่งเวียดนาม ลำธารFAIRY STREAM

เมืองมุยเน่ เป็นเมืองท่าการประมง มีกุ้ง ู ปลา หอย สดจากทะเล จึงมีร้านอาหารมากมายที่ทำอาหารทะเลไว้รอรับนักเดินทาง ที่ผ่านมา







การเดินทางไปเมืองดาลัตใช้ ้เวลานานมากเพราะเวลาผ่านตัวเมืองเลิมดง รายทางรถจะจำกัดความเร็ว ที่นี่เขามีระเบียบวินัยดีมากครับ ไม่มีรถขับเร็วหวาดเสียวครับ  จากเมืองมุยเน่ ผ่านเมืองต่างๆของเลิมดงแล้วขึ้นเขาที่มีการสูบน้ำขึ้นที่สูงแล้วปล่อยลงมาสร้างกระแสไฟฟ้า  พอเข้าเขตภูเขาก็เจอแต่สวนกาแฟมากมาย ตามที่เราทราบว่าเวียดนามส่งขายกาแฟเป็นอันดับสองของโลกรองจากบราซิล
พอเข้าเขตเมืองดาลัต เราเหมือนมาถึงเมืองสวรรค์เพราะอากาศเย็นสบาย ตามถนนหนทางมีการปลูกดอกไม้ตลอดสวยงามมากๆ
 เมืองเป็นแอ่งกะทะ มีหนองน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง บ้านเรือน ตึกต่างๆปลูกสร้างตามเนินเขา สวนที่ปลูกพืชผักก็อยู่ตามไหล่เขาแทรกอยู่ตามบ้านตึก ใช้พืื้นที่อย่างคุ้มค่า
 จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ด่าหลัตด่าหลัต
ด่าหลัต (เวียดนามĐà LạtอังกฤษDa Lat, Dalat) เป็นเมืองในจังหวัดเลิมด่ง (Lâm Đồng) ทางภาคใต้ของประเทศเวียดนาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,500 เมตร (4,900 ฟุต) มีอากาศเย็น โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 18 ถึง 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นในด่าหลัต คือ 27 องศาเซลเซียส และต่ำสุดคือ 6.5 องศาเซลเซียส
ชาวฝรั่งเศสเริ่มสร้างเมืองนี้ในปี พ.ศ. 2453 หลังจากอาแล็กซ็องดร์ แยร์แซ็ง นักวิทยาแบคทีเรียชาวฝรั่งเศสได้เข้ามาสำรวจที่ดินผืนนี้ ชาวฝรั่งเศสสร้างโรงแรม รีสอร์ต รอบเมืองในหุบเขามีทะเลสาบ น้ำตก มหาวิทยาลัยด่าหลัต สถาบันทหาร สนามบินตั้งอยู่ห่างจากเมืองไปทางทิศใต้ 24 กิโลเมตร ในปัจจุบันด่าหลัตเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม มีประชากร 206,105 คน (พ.ศ. 2553) ในจำนวนนี้มี 185,509 คนที่อาศัยอยู่ในเขตตัวเมือง เมืองมีพื้นที่ 393.29 ตารางกิโลเมตร
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น